Chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bắt tay sàn phân phối dự án Grand Park City

09/11/2022 20:14

Sau hơn 3 năm triển khai, dự án Grand Park City vẫn chưa giải phóng mặt bằng và đền bù cho người dân nhưng đã được các sàn môi giới rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.

Mới giải phóng mặt bằng hơn 50%

Thời gian qua, trên các trang mạng xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, rao bán đất nền tại dự án Khu dân cư An Phú Sinh có quy mô 14,7ha (tên thương mại là Khu đô thị cao cấp Grand Park City) tọa lạc tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Bất động sản - Chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bắt tay sàn phân phối dự án Grand Park City

Sau hơn 3 năm triển khai, dự án Grand Park City vẫn chưa GPMB và đến bù cho người dân.

Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng An Phú Sinh (Công ty An Phú Sinh) làm chủ đầu tư. Công Ty cổ phần Green Real (Green Real, số 18 Đường 17, phường An Phú, quận 2, Tp.HCM) là đơn vị phân phối độc quyền.

Theo thông tin giới thiệu trên website https://greenreal.vn, Khu đô thị cao cấp Grand Park City sở hữu vị trí đắc địa, thích hợp để đầu tư và an cư lâu dài.

Với tổng quy mô 14,7ha, mật độ xây dựng chỉ 44,88%, pháp lý rõ ràng cùng nhiều tiện ích 5 sao vượt trội như công viên, hồ bơi, sân tennis, khu thể thao, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, trường mẫu giáo và tiểu học, trạm y tế,… Dự án Grand Park City đảm bảo pháp lý hoàn chỉnh 100%, sổ đỏ sở hữu lâu dài, đem lại sự tin tưởng và giá trị gia tăng bền vững cho quý khách hàng, quý đối tác trong trung và dài hạn. Tiến độ xây dựng dự án luôn được cập nhật thường xuyên và minh bạch, công khai, đảm bảo theo đúng lộ trình được bàn giao chính là nền tảng quan trọng nhất để quý khách hàng có thể tự tin đặt niềm tin và sẵn sàng chờ đón những giá trị tốt đẹp nhất mà Grand Park City sẽ đem đến trong tương lai.

Bất động sản - Chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bắt tay sàn phân phối dự án Grand Park City (Hình 2).

Những khu vực đã được giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư cho tiến hành san ủi, làm đường và cống thoát nước.

Theo tìm hiểu của PV , vào ngày 16/4, Công ty An Phú Sinh và Green Real ký hợp tác thực hiện dự án Grand Park City. 

Đến ngày 19/4, Công ty An Phú Sinh có Tờ trình về việc triển khai chính sách ưu đãi dành cho khách hàng dự án Grand Park City và đã được ông Lê Văn Trường, Tổng giám đốc Công ty An Phú Sinh ký duyệt.

Theo đó, Công ty An Phú Sinh đặt mục tiêu bán hết toàn bộ gói sản phẩm đợt 1 của dự án Grand Park City với tổng cộng 126 lô. Đồng thời triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng nhân dịp 30/4 và 1/5 với số lượng 50 nền.

Cụ thể, 50 khách hàng đặt cọc đầu tiên trước ngày 31/5 trong gói sản phẩm công bố mở bán sẽ nhận ngay chiết khấu 1% trên mỗi sản phẩm (điều kiện là khách hàng đặt cọc và hoàn tất ký hợp đồng thanh toán đợt 1, chiết khấu sẽ trừ trực tiếp vào hợp đồng).

Ghi nhận thực tế của PV tại dự án vào đầu tháng 10/2022, trong khu đất được cho là dự án Khu dân cư An Phú Sinh vẫn còn nhiều hộ dân đang sinh sống.

 Những khu vực đã được giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư cho tiến hành san ủi, làm đường và cống thoát nước. Công trường dự án vẫn còn rất ngổn ngang, bừa bộn, chưa hạng mục nào hoàn chỉnh.

Được biết, dự án Khu dân cư An Phú Sinh theo tiến độ được phê duyệt đến tháng 12/2022 là đủ điều kiện đi vào hoạt động toàn bộ dự án.

Tuy nhiên, hiện nay dự án chỉ mới bồi thường và giải phóng mặt bằng (GPMB) được 51,06% về số hộ, 49,20% về diện tích nên Công ty An Phú Sinh chỉ được thi công hạ tầng trên phần diện tích đất đã được bàn giao theo Quyết định số 1647/QĐ-UBND ngày 25/02/2022 của UBND tỉnh Long An.

Phát hiện sai phạm sẽ xử lý

Trước những thông tin trên, trao đổi với PV, ông Huỳnh Minh Trí – Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc khẳng định, không có dự án Grand Park City, trên địa bàn xã Phước Lý chỉ có một dự án được phê duyệt đầu tư là khu dân cư An Phú Sinh.

Bất động sản - Chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bắt tay sàn phân phối dự án Grand Park City (Hình 3).

Trên website đơn vị phân phối còn đăng hình ảnh về lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Grand Park City.

Hiện nay, dự án Khu dân cư An Phú Sinh chỉ mới bồi thường và giải phóng mặt bằng được 51,06% về số hộ, 49,20% về diện tích nên chủ đầu tư vẫn chưa đủ điều kiện mở bán kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

UBND huyện đã làm việc với Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan yêu cầu không tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án hoặc mở bán qua sàn giao dịch dưới mọi hình thức khi chưa đủ điều kiện.

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành và địa phương tiếp tục theo dõi hoạt động kinh doanh bất động sản của dự án, nếu có phát hiện dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước việc quảng cáo và rao bán bát nháo đất nền tại dự án Grand Park City, UBND xã Phước Lý đã gắn biển thông tin dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh để khách hàng cân nhắc, không giao dịch, tránh rủi ro. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, ít ngày sau đó tấm biển này đã biến mất.

Bất động sản - Chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bắt tay sàn phân phối dự án Grand Park City (Hình 4).

Tấm biển cảnh báo khách hàng cân nhắc, không giao dịch tại dự án sau đó được UBND xã Phước Lý tháo gỡ cất tại UBND xã.

Về nội dung trên, đại diện UBND huyện cho biết, Công ty An Phú Sinh có liên hệ với UBND xã Phước Lý xin tạm thời tháo bảng thông báo, với lý do nội dụng tuyên truyền trên (ghi tên cụ thể doanh nghiệp) sẽ ảnh hưởng đến công tác vận động bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án trong thời gian tới.

Đoàn kiểm tra của huyện đã làm việc nhắc nhở dự án chưa đủ điều kiện mở bán kinh doanh bất động sản mà sản phẩm ở đây là lô nền tại dự án hình thành trong tương lai và hướng dẫn, yêu cầu công ty thực hiện đúng các quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh bất động sản tại dự án.

Ngoài ra, theo phản ánh của người dân sinh sống bên trong khu vực dự án triển khai. Trong quá trình san lấp mặt bằng đã gây ảnh hưởng đến người dân. Trời mưa cát chảy từ trên cao theo nước vào nhà, mùa nắng bụi bay mù mịt gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

 Nhiều phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng ra vào thường xuyên khiến con đường dân sinh xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cho người dân, đặt biệt là các em học sinh hằng ngày đi học.

Về việc này, UBND huyện đã trao đổi với Công ty An Phú Sinh khắc phục tình trạng theo phản ánh của người dân trong thời gian sớm nhất, để không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt bình thường cũng như đi lại cho người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quốc Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Chưa giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư bắt tay sàn phân phối dự án Grand Park City" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com