Cuộc sống ít tiền của những cao bồi hiện đại

26/09/2021 19:55

Hình ảnh của cao bồi gắn liền với các bộ phim Hollywood. Ngoài đời thực, họ có cuộc sống sương gió, vất vả với đồng lương thấp.

cuoc song cua cao boi anh 1

Anouk Krantz đã dành 2 năm để hoàn thiện bộ sách ảnh West: The American Cowboy (tạm dịch: Miền Tây: Cao bồi nước Mỹ). Mỗi chuyến đi của cô kéo dài nhiều tuần liền. Điều này giúp Krantz có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những người cao bồi hiện đại.

cuoc song cua cao boi anh 2

Những hình ảnh vốn chỉ thường xuất hiện trên các bộ phim được Krantz ghi lại chân thật. Cuốn sách lan tỏa tinh thần, lối sống của nam, nữ cao bồi và những chủ trang trại chăm chỉ ở miền Tây nước Mỹ. Dĩ nhiên, những con ngựa và cảnh quan sa mạc đầy gió cát cũng được Krantz bắt trọn.

cuoc song cua cao boi anh 3

"Cộng đồng này sống kín đáo, nghi ngờ người lạ. Ban đầu, tôi gặp khó trong việc tiếp cận họ. Họ đơn giản là không hứng thú hoặc không có thời gian để chia sẻ", cô cho biết. Nhiếp ảnh gia kể mình đã cùng ăn, ngủ cùng những cao bồi và từ đó, lòng tin giữa đôi bên được xây dựng. Có những lần, Krantz dành nhiều đêm ngủ trong những lều canvas do các cao bồi dựng lên giữa vùng hoang dã, hẻo lánh.

cuoc song cua cao boi anh 4

Giống nhiều người khác, Krantz thừa nhận mình bị gieo nhiều định kiến về cuộc sống cao bồi qua các bộ phim Hollywood đầu thế kỷ 20. Nền văn hóa thực sự của họ không thực sự giống những gì người "ngoại đạo" thường nghĩ.

cuoc song cua cao boi anh 5

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cô ngưỡng mộ sức mạnh, tính độc lập, sự chính trực và nhân cách của những cao bồi.

cuoc song cua cao boi anh 6

Các cao bồi miền Tây có điểm chung là cuộc sống khá vất vả, tiền lương thấp. Họ chủ yếu làm các công việc liên quan đến trang trại như điều hành, chăn nuôi gia súc. Mỗi ngày làm việc của họ thường kéo dài khoảng 15 giờ.

cuoc song cua cao boi anh 7

Hình ảnh được Krantz yêu thích bậc nhất trong cuốn sách. Chủ trang trại đang cưỡi ngựa qua sông trong khi 4 con chó nhỏ bơi ngay theo sau.

cuoc song cua cao boi anh 8

Nhiều chủ trang trại chọn bỏ cuộc sống thành thị để về miền Tây làm nông. Có những trang trại đã trải qua 9 đời chủ. Các cao bồi thường bị nhận xét là có lối sống vô pháp. Nhiều nơi không mở cửa chào đón cao bồi. Các cao bồi có thói quen sống chung trong một ngôi nhà. Họ thích hát, đánh đàn hay làm thơ để giải trí.

cuoc song cua cao boi anh 9

Trong những năm gần đây, lượng cao bồi đã giảm sút. Tuy nhiên, cộng đồng này vẫn có thể tìm thấy ở các bang như Texas, Utah, Kansas...

cuoc song cua cao boi anh 10

Những chiếc mũ vành rộng là biểu tượng của các cao bồi. Trong ảnh, nhóm cao bồi tập trung ở một cửa hàng cà phê để chờ đồ uống.

cuoc song cua cao boi anh 11

"Cuộc sống của cao bồi rất khó khăn, vất vả. Tiền lương của họ phụ thuộc vào mẹ thiên nhiên. Tuy nhiên, họ thích công việc này hơn bất kỳ thứ gì và sẵn sàng kiếm ít hơn", Krantz chia sẻ.

 

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc sống ít tiền của những cao bồi hiện đại" tại chuyên mục Nhìn thẳng nói thật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com