Đồng Nai: Bắt thêm đối tượng trong đường dây mua bán người qua Campuchia

26/09/2022 07:56

Các đối tượng trong đường dây đã cấu kết với một số người ở nước ngoài, tổ chức đưa gần 200 người sang Campuchia lao động trái phép, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

campuchia-1663914019.jpg
 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Vương Chí Thành (35 tuổi) và Trịnh Quốc Phú (31 tuổi), đều ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán để điều tra về hành vi mua bán người.

Thành và Phú là 2 đối tượng tham gia đường dây mua bán người sang Campuchia mà Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá vào cuối tháng 6/2022. Đây là những đối tượng vừa được Cơ quan đại diện Bộ Công an tại Campuchia và Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) tiếp nhận từ Cảnh sát Hoàng Gia Camphuchia bàn giao.

Liên quan đến đường dây này, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 11 bị can để điều tra về các hành vi mua bán người và tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp với công an một số địa phương để mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, cuối tháng 6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố một nhóm đối tượng tham gia trong đường dây mua bán, tổ chức môi giới và đưa người qua Campuchia trái phép.

Các đối tượng trong đường dây này đã cấu kết với một số người ở nước ngoài tổ chức đưa gần 200 người sang Campuchia lao động trái phép, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan Công an xác định, để thực hiện thủ đoạn này, các đối tượng lên mạng xã hội tìm kiếm người có nhu cầu tìm việc làm, sau đó kết nối để dụ những người này sang Campuchia làm việc với mức thu nhập cao.

Khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng bố trí người cho xe chở đến các khu vực cửa khẩu thuộc các tỉnh Tây Nam bộ để vượt biên qua biên giới Campuchia bằng đường tiểu ngạch.

Các nạn nhân khi sang Campuchia bị ép buộc làm việc những không trả lương. Công việc của những người này là tham gia vào các trang web lừa đảo để yêu cầu người Việt Nam chuyển tiền cho các đối tượng cầm đầu. Ngoài ra, các đối tượng còn ép buộc nạn nhân phải tuyển thêm người cho chúng.

Anh Trọng
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Bắt thêm đối tượng trong đường dây mua bán người qua Campuchia" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com