NTK Lê Trần Đắc Ngọc: "Chúng tôi diễn thời trang để quảng bá du lịch"

11/06/2022 22:08

Ban tổ chức Vietnam International Fashion Tour vừa công bố tour diễn thời trang tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng để quảng bá du lịch.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc cho biết: "Sắp tới tôi cùng ê kíp sẽ tổ chức Vietnam International Fashion Tour (Tour diễn lễ thời trang quảng bá du lịch- PV). Đây là tour diễn tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng khắp dặm dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại. 

Văn hoá - NTK Lê Trần Đắc Ngọc: 'Chúng tôi diễn thời trang để quảng bá du lịch'

Nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc - chủ tịch Vietnam International Fashion Tour.

Tại Vietnam International Fashion Tour, sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Đặc biệt, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang. 

Chúng tôi diễn thời trang để quang bá du lịch. Với vai trò  là chủ tịch Vietnam International Fashion Tour, tôi mong rằng du khách sẽ có những trải nghiệm mới, không phải diễn thời trang trong các phòng máy lạnh mà ngay tại những địa điểm du lịch nổi tiếng để kích cầu du lịch cho cả du khách trong nước và quốc tế".

Theo đó, Tour diễn do Voyage Group và IEX Group phối hợp với một số đơn vị tổ chức. Sau lễ công bố là đêm diễn đầu tiên với nhiều bộ sưu tập đặc sắc.

Văn hoá - NTK Lê Trần Đắc Ngọc: 'Chúng tôi diễn thời trang để quảng bá du lịch' (Hình 2).
Văn hoá - NTK Lê Trần Đắc Ngọc: 'Chúng tôi diễn thời trang để quảng bá du lịch' (Hình 3).

Các người mẫu hào hứng khi chuẩn bị tham gia show diễn thời trang để kích cầu du lịch.

BTC Vietnam International Fashion Tour hé lộ sẽ có 1.000 người mẫu tham gia trình diễn các thiết kế độc đáo đến từ 40 thương hiệu trong 8 show diễn xuyên suốt 2 năm 2022 và 2023.

Từ nay đến cuối năm có 5 đêm diễn tại các tỉnh, thành phía Bắc: tại Hà Nội trong lễ công bố tour diễn, cũng tháng 6 có chương trình tại Hòa Bình, tháng 8 tại Ninh Bình và Quảng Ninh, tháng 10 tại Sa Pa và tháng 12 trở lại Hà Nội một lần nữa.

Nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc cho biết thêm, chương trình tại Quảng Ninh sẽ diễn ra trên vịnh Hạ Long; chương trình tại Sa Pa, Lào Cai sẽ diễn ra ở sân Mây trên đỉnh Fansipan. Chương trình tại Hà Nội vào tháng 12 sẽ diễn ra ở di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long. Chương trình tại Hòa Bình sẽ diễn ra ở một sân golf.

Tại mỗi địa điểm du lịch, mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa lịch sử từng vùng đất show diễn đặt chân với 1 lễ hội thời trang chính và các chương trình trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu và cùng thời trang giới thiệu, quảng bá du lịch. Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Chương trình kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương.

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Tuàn lễ thời trang sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang - du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.

Ban tổ chức tour thời trang này cũng đang ấp ủ kế hoạch mang tour diễn ra thế giới.

Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "NTK Lê Trần Đắc Ngọc: "Chúng tôi diễn thời trang để quảng bá du lịch"" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com