Top nghề "khởi nghiệp" độc lạ, hái bạc triệu

26/01/2023 13:38

Mơ ước về một công việc không quá vất vả lại có thu nhập cao hoàn toàn khả thi khi bạn biết tận dụng sự phát triển của công nghệ, nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng.

Người mẫu tay

Khi xem những video, bài viết quảng cáo về trang sức có thể dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của bàn tay, đôi chân nuột nà. Ít ai biết, đó là bộ phận "hái ra tiền" của ngành mẫu người hiện giờ.

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 1

Nhiều người mẫu còn bỏ ra hàng tỷ đồng để mua bảo hiểm cho đôi bàn tay, chân.

Vòng Đình Ý (21 tuổi) là một trong những người mẫu tay hiếm hoi, khá kín tiếng ở Việt Nam. Được biết, công việc này có thể đem lại cho cô thu nhập từ 500.000 đến 1 triệu đồng/giờ làm việc. Không cần tốn chi phí make up hay phải giữ vóc dáng thon gọn, Ý chỉ cần chăm sóc da tay mịn màng, không lộ gân xanh, không có sẹo, nốt ruồi, nếp nhăn hay hình xăm.

Theo Hiệp hội người mẫu quốc tế, một người mẫu tay chuyên nghiệp có thể thu về 13.000 USD cho hai tiếng làm việc ở một thương hiệu nổi tiếng.

Tuyển thủ gaming

Từ lâu, eSports (thể thao điện tử) chính thức được xem là một môn góp mặt trong SEA Games 31. Vì thế, ngày càng có nhiều "lò" luyện game thủ để đi thi thố ở giải đấu trị giá hàng chục nghìn USD.

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 2

Những giải game tiền tỷ khiến nhiều game thủ ao ước.

Điển hình, Trần Trịnh Đông Hải (20 tuổi, tuyển thủ eSports HaiSaki, người từng nghỉ học trung học để… chơi game) vừa đạt thành tích ở hơn 10 giải đấu khác nhau, gần đây nhất là chức vô địch PUBG SEA Invitational 2022 với giải thưởng gần 9.400 USD (khoảng 227 triệu đồng). Với thu nhập mơ ước, giờ đây Hải không chỉ tự lập mà còn đủ khả năng hỗ trợ kinh tế cho gia đình.

Trên thế giới, đã có không ít tuyển thủ có thu nhập "choáng" ở mức hàng triệu đô la như Faker, Perkz, sOAZ... nhờ vào việc chơi game.

Ngồi ăn cho mọi người xem

Khi mạng xã hội Facebook, Youtube, TikTok… ngày càng phát triển, nhu cầu xem "review" món ăn trước khi đến nhà hàng càng cao. Đó là lý do cho sự ra đời của hàng loạt người làm nghề… ngồi ăn trước máy quay.

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 3

Nghề review ngày càng trở nên thịnh hành, đặc biệt khi xu thế 4.0 đang phát triển mạnh mẽ.

Đó là những người đến nhà hàng, quán ăn mình chọn hoặc được yêu cầu để trải nghiệm ẩm thực, dịch vụ, sau đó sẽ nêu cảm nhận, đánh giá về trải nghiệm của mình.

Thu nhập của nghề này thường không trực tiếp đến từ các nội dung sản xuất, mà đến từ các hợp đồng quảng cáo, hỗ trợ truyền thông, đại diện thương hiệu… Một vài TikToker mới vào nghề, lượt thích của trang thấp, cũng có thể kiếm được 4-10 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, một số người khác có thể kiếm được hàng trăm triệu mỗi tuần.

Làm đẹp cho thú cưng

Với nhu cầu chăm sóc thú cưng, không ít spa cho chó, mèo tung ra nhiều dịch vụ giá "trên trời". Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người lựa chọn, nhằm "tân trang" cho bạn thân của mình.

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 4

Cơ sở chăm sóc thú cưng càng nở rộ, với những dịch vụ giá cao không khác gì cho con người.

Nguyễn Thùy Linh - chủ một cửa hàng dịch vụ thú cưng tại Hà Nội cho hay cô có thể kiếm từ 60-70 triệu đồng từ việc cắt tỉa lông, làm móng, tắm gội, bán trang sức, thức ăn cho thú cưng.

Những dịch vụ nói trên có giá dao động từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng/lần. Chuyện một người chủ bỏ ra hàng tỷ đồng để mua mèo, chó giống ngoại, rồi chăm sóc, nuôi dưỡng là việc bình thường ngày nay.

Kinh doanh đồ handmade

Với xu hướng bảo vệ môi trường, mô hình kinh doanh những sản phẩm thủ công đang được nhiều người ưa chuộng, chỉ cần xoay quanh 3 chữ "đẹp - độc - đỉnh".

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 5

Sản phẩm bằng thủ công luôn được đánh giá cao về mặt chất lượng, độ tỉ mỉ nên không ít người sẵn sàng chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng để mua.

Anh Lê Nguyễn Hồng Đức (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) khởi nghiệp với nghề làm tượng chibi truyền thần bằng đất sét, với mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 5 triệu đồng. Được yêu thích vì món quà giữ được hàng chục năm không hư hỏng, các đơn hàng luôn tới tấp hơn 10 năm qua. Anh Đức có thể bán được từ 5-10 tượng/tháng, thu nhập khoảng 50 triệu đồng.

Bán đồ cũ

Trong các hội, nhóm "thanh lý đồ cũ" trên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ nhu cầu muốn bán hoặc mua lại quần áo, giày dép, hàng gia dụng, hàng công nghệ cao... đã qua sử dụng, xuất phát từ tâm lý muốn được sử dụng đồ hiệu giá rẻ. Từ đó, mô hình kinh doanh "đồ si" ngày càng nở rộ. Nhiều người trẻ đặc biệt thành công với mô hình kinh doanh "một vốn vô số lời" này.

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 6

Xu hướng phối lại đồ cũ ngày càng nhiều, giúp cho mô hình kinh doanh đồ đã qua sử dụng ngày càng phát triển.

Nói riêng về quần áo, khảo sát chung tại các cửa hàng đồ si, giá mỗi món trung bình là 100.000-300.000 đồng, khá hợp lý cho sinh viên và người có thu nhập thấp. Thậm chí, có những món đồ hiệu hiếm, còn rất tốt, được bán lại với giá trên 500.000 đồng. Khéo léo, người bán có thể kiếm trên 50.000 triệu đồng/tháng nhờ việc "mua cũ bán mới".

Cho lời khuyên và chữa lành

Đời sống hiện đại, nhiều người vẫn chọn đến gặp bác sĩ tư vấn nếu gặp vấn đề về tâm lý, nhưng cũng có không ít người chọn hình thức bói bài Tarot để tìm hướng đi cho những chuyện đang gặp phải.

Top nghề khởi nghiệp độc lạ, hái bạc triệu - 7

Mong muốn tìm ra vấn đề và nhận lời khuyên, không ít người chọn nghe bói bài Tarot.

Tarot là một bộ bài gồm 78 lá, có nguồn gốc được ghi nhận là xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng giữa thế kỷ 15 tại Ý. Trên mỗi lá bài có vẽ một hình ảnh tượng trưng khác nhau. Tarot hiện được ngầm coi như một phương thức "trị liệu tâm linh", hỗ trợ điều trị tâm lý được nhiều người tìm đến.

Những thuật ngữ trong Tarot lại đem đến cảm giác nhẹ nhàng, tích cực và giúp người xem giải tỏa rất nhiều. Với công việc này, không ít người kiếm tiền dễ dàng nhờ vào việc lắng nghe, chia sẻ, đưa ra lời động viên, khuyên nhủ vui vẻ cho khách hàng.

Quỳnh Anh (tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Top nghề "khởi nghiệp" độc lạ, hái bạc triệu" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com